Các bước skincare cho da khô hiệu quả

XEM NHANH

    14 Tháng 07
    Đăng bởi:  Trương Hoàng

    Các bước skincare cho da khô hiệu quả

    Da khô sẽ dễ lão hóa hơn da dầu, bạn cần xây dựng chu trình skincare cho da khô phù hợp, khoa học để cấp ẩm, dưỡng da hiệu quả, tránh tình trạng này. Tham khảo bài viết sau nhé.

    Da khô sẽ làm cho tình trạng da lão hóa ngày càng nhanh. Để tránh tình trạng này, chị em cần thực hiện đúng các bước skincare cho da khô đầy đủ để da đủ ẩm, cải thiện tình trạng da, giúp da luôn mịn màng và căng mọng.

    1. Nguyên nhân khiến da khô là do đâu?

    Nguyên nhân phổ biến làm da khô: di truyền, không cấp ẩm đủ, làm việc trong máy lạnh, ăn uống không hợp lí

    Nguyên nhân phổ biến làm da khô: di truyền, không cấp ẩm đủ, làm việc trong máy lạnh, ăn uống không hợp lí

    Trước khi xây dựng chu trình skincare cho da khô bạn cần tìm hiểu nguyên nhân khiến da khô là từ đâu. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp làm da khô:

    - Do di truyền, cơ địa: mỗi người thường sẽ có mỗi loại da khác nhau, có thể do di truyền từ gia đình nên khi sinh ra bạn đã có làn da khô.

    - Môi trường: Thường xuyên làm việc, nghỉ ngơi trong môi trường máy lạnh, độ ẩm thấp khiến da trở nên khô hơn.

    - Ăn uống: Kiêng hoàn toàn các sản phẩm giàu chất béo khiến da từ từ mất đi lớp màng dưỡng ẩm, ít ăn rau xanh. Không uống đủ nước trong ngày khiến cơ thể thiếu nước, da nhăn nheo, khô ráp.

    - Chăm da không đúng cách: Sử dụng các sản phẩm có thành phần tẩy da cao, làm sạch quá mức mà không cấp ẩm cho da. Sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc các sản phẩm chứa thành phần gây kích ứng cho da, chưa được nghiên cứu kỹ càng trước khi đưa ra thị trường. Để tránh tình trạng này, bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm dược mỹ phẩm, những sản phẩm đã được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ càng bởi các bác sĩ da liễu trước khi đưa ra thị trường.

    2. Vì sao việc chăm sóc da khô rất quan trọng?

    Da khô nếu không được cấp ẩm, chăm sóc phù hợp sẽ dễ bị lão hóa, nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn da dầu. Do đó, đối với da khô việc chăm sóc da rất quan trọng, bạn cần chú trọng đến việc cấp ẩm, cấp nước cho da để bổ sung đủ độ ẩm cho da. Da đủ độ ẩm sẽ căng bóng và mịn màng hơn, tránh được tình trạng bong da, tróc vảy, lão hóa và nếp nhăn.

    3. Các bước skincare cho da khô đúng chuẩn và hiệu quả

    Để chăm sóc da khô phù hợp, chị em cần thực hiện đầy đủ các bước skincare cho da khô đúng  chuẩn và hiệu quả dưới đây nhé:

    Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình skincare cho da khô

    Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình skincare cho da khô

    Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình skincare, tẩy trang sẽ giúp lấy đi lớp bụi bẩn, make up, kem chống nắng và dầu thừa trên da. 

    Có 3 loại tẩy trang là tẩy trang bằng nước, tẩy trang bằng dầu và tẩy trang bằng sáp, bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Tuy nhiên, khi sử dụng tẩy trang bằng dầu bạn cần chú trọng đến việc nhũ hóa để tránh gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

    Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

    Sau bước tẩy trang, bạn cần sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da thêm một lần nữa, không được bỏ qua bước này. 

    Nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ PH 5.5, thành phần tự nhiên, không gây khô da. Không nên chọn các sản phẩm có chứa cồn, dầu khoáng, chất tạo mùi,... vì có thể gây kích ứng cho da.

    Bước 3: Dùng toner cân bằng da

    Sử dụng toner để cân bằng lại độ PH trên da, cũng như làm sạch, cấp ẩm cho da khôSử dụng toner để cân bằng lại độ PH trên da, cũng như làm sạch, cấp ẩm cho da khô

    Sau bước rửa mặt bạn nên dùng lại toner để cân bằng lại độ PH trên da, cũng như làm sạch, cấp ẩm cho da một lần nữa. Đối với da khô, bạn nên chọn loại toner có thêm thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, ceramides, chiết xuất lô hội,...

    Bước 4: Sử dụng serum dưỡng ẩm

    Đối với làn da khô, việc cấp ẩm cho da là rất quan trọng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm serum chuyên cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da. Những sản phẩm serum dưỡng ẩm có chứa các thành phần như: vitamin B5, Hyaluronic Acid, Ceramides, Squalane, vitamin E...

    Bước 5: Dùng các sản phẩm chuyên đặc

    Ngoài các sản phẩm trên, đối với làn da khô bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm chuyên cấp ẩm như: 

    Sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho daSử dụng xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho làn da khô

    - Xịt khoáng: xịt khoáng chứa chủ yếu là nước và khoáng chất, giúp cấp ẩm tức thì cho da. Bạn nên sử dụng xịt khoáng 2-3 tiếng 1 lần để cấp ẩm tức thì cho da, đặc biệt là những bạn thường xuyên làm việc trong máy lạnh.

    - Mặt nạ: Đây là một cách cấp ẩm hiệu quả nhất dành cho da khô. Bạn nên sử dụng mặt nạ thường xuyên 2-3 lần/tuần vào buổi tối. 

    - Dầu dưỡng da: Ngoài các sản phẩm ở trên, bạn có thể bổ sung vào chu trình skincare các sản phẩm dầu dưỡng da để bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da. Các loại dầu dưỡng da bạn có thể sử dụng là: dầu hoa anh thảo, dầu hạt nụ tầm xuân, dầu Argan,...

    Bước 6: Sử dụng kem dưỡng

    Sử dụng kem dưỡng trong chu trình skincare cho da khô giúp khóa lại các bước dưỡng ẩm ở trênSử dụng kem dưỡng trong chu trình skincare cho da khô giúp khóa lại các bước dưỡng ẩm ở trên

    Sử dụng kem dưỡng ở bước cuối cùng giúp khóa lại các bước dưỡng ẩm ở trên, tránh tình trạng hút ẩm ngược trên da. Bạn cần sử dụng các loại  kem dưỡng ẩm dạng đặc cream sẽ giúp cẩm ẩm tốt hơn cho da khô so với dạng gel.

    Bước 7: Thoa kem chống nắng

    Kem chống nắng là một bước quan trọng bắt buộc phải sử dụng vào ban ngày cho dù bạn có làm việc ngoài trời hay không. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời.

    Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ PA+++ để bảo vệ da một cách tốt nhất, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20-30 phút.

    Trên đây là toàn bộ quy trình chăm sóc da khoa học và đầy đủ cho làn da khô, chúc bạn luôn có một làn da đẹp và căng bóng, mịn màng.

    Xem thêm:
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: